This is featured post 2 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha - Premiumbloggertemplates.com.
This is featured post 3 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha - Premiumbloggertemplates.com.
Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014
04:20
Unknown
Trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương theo Quyết định số 900/QĐ-TTg ngày 24/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Tiền thân của Trường cao đẳng Sư phạm Bình Dương là Cơ sở 5 của Trường Cao đẳng Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, là trung tâm đào tạo giáo viên THCS có trình độ cao đẳng, sau đó trường được giao lại cho tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương) và trở thành Trường Sư phạm Cấp II của tỉnh Sông Bé. Năm 1988, được công nhận là Trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé theo Quyết định số 168/HĐBT ngày 12/11/1988 của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đến năm 1992, tất cả các trường Sư phạm làm bằng đại học giá rẻ trong tỉnh bao gồm: Trường Trung học Sư phạm, Sư phạm Mầm non, Cán bộ Quản lý đã được sáp nhập lại và lấy tên là Trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé (năm 1997 là Trường cao đẳng Sư phạm Bình Dương). Từ đây, Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương trở thành một trường cao đẳng đa hệ, với sứ mệnh đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; bồi dưỡng cán bộ quản lý công tác tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức phục vụ ngoài ngành giáo dục đào tạo, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ có trình độ cử nhân cho tỉnh Bình Dương.
Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển (1976-2008), Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn khá cao, đảm bảo từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của trường, với 128 giáo viên, trong đó, có 3 tiến sĩ, 45 thạc sĩ và 80 cử nhân. Trường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, đào tạo 34.997 cán bộ, giáo viên cho ngành giáo dục tỉnh Sông Bé, Bình Dương trong đó, có 13.730 giáo viên trung học cơ sở, 14.885 giáo viên tiểu học và 6.382 giáo viên nhà trẻ, mẫu giáo. Ngoài các ngành đào tạo truyền thống, từ năm 2002, trường đã mở thêm các ngành mới như: Cao đẳng Anh văn, Tin học (ngoài sư phạm), Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp- Vật lý; sư phạm đơn ngành như: Cao đẳng sư phạm Sinh học, Sư phạm Địa lý, Giáo dục, Mầm non, Sư phạm Tin học. Nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì.
Trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu của Trường cao đẳng Sư phạm Bình Dương, Trường Đại học Thủ Dầu Một ngay sau khi được thành lập làm bằng đại học giá rẻ đã cơ cấu lại tổ chức bộ máy các Phòng, Khoa và các bộ phận chức năng của trường; đồng thời, thu hút và sử dụng hiệu quả, bố trí công việc hợp lý nguồn nhân lực có trình độ cao từ nhiều nơi trên cả nước về công tác tại trường, nhanh chóng ổn định mọi hoạt động của Nhà trường và tạo ra một diện mạo phát triển mới.
Sứ mệnh hiện nay của Nhà trường là: “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao (cao đẳng, đại học và sau đại học) để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của tỉnh, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Đồng thời, tham gia vào công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục đại học Việt Nam, nhằm đạt được uy tín ngang bằng với đại học của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương và các tỉnh lân cận.”
Thực hiện sứ mệnh đó là trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên của toàn Trường, với 728 cán bộ, giảng viên, trong đó có 08 PGS – TS, 60 Tiến sĩ, 445 Thạc sĩ, 99 người đang học cao học và nghiên cứu sinh. Trường đã thành lập 14 đơn vị phòng ban, 18 khoa chuyên môn, 01 tạp chí, 01 trạm y tế và 08 trung tâm. Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên thỉnh giảng các Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành trên cả nước tham gia giảng dạy và bồi dưỡng cho giảng viên trẻ. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 22 ngành đại học, 6 ngành cao đẳng, gồm các lĩnh vực: Kinh tế, Kỹ thuật, Khoa học xã hội và Nhân văn, Sư phạm, với quy mô sinh viên là 14.000.
Qua 5 năm hoạt động, kết quả đạt được của nhà trường khá toàn diện, quy mô phát triển khá nhanh và đúng hướng. Hoạt động đào tạo theo hướng đổi mới, chất lượng đào tạo đáp ứng thị trường lao động và nhu cầu của xã hội với kết quả sinh viên ra trường hầu hết đều có việc làm. Chất lượng nghiên cứu khoa học từng bước được nâng cao, thu hút nhiều giảng viên và sinh viên tham gia; nội dung các đề tài thiết thực phục vụ nhiệm vụ của nhà trường. Các điều kiện về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất đảm bảo theo tiêu chí quy định của Bộ giáo dục đào tạo. Quản trị đại học theo hướng phân cấp mạnh cho các đơn vị, đã phát huy tính tự chủ và năng động của các đơn vị và cán Bộ giảng viên nhà trường. Thực hiện cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua dạy tốt học tốt đã trở thành động lục phát triển của nhà trường. Hàng năm trên 99% cán bộ viên chức hoàn thành nhiệm vụ; trong đó, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua trên 50%. Sinh viên học tập rèn luyện tốt chiếm tỷ lệ trên 80% và tham dự các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh đều đạt thứ hạng nhất, nhì, ba... Qua các phong trào đã xây dựng Đoàn TNCS HCM, Hội Sinh Viên,Công Đoàn và Đảng bộ vững mạnh. Đến nay, trường đã hoàn thành chương trình đào tạo đại học khoá đầu tiên với 270 sinh viên tốt nghiệp 100%, tỷ lệ giỏi 10%, khá 30%.Các sinh viên đã đạt chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ và tin học theo như cam kết của nhà trường. Uy tín nhà trường với xã hội được nâng cao, qua công tác tuyển sinh, xác định điểm chuẩn cao hơn điểm sàn từ 1 đến 6 điểm, tỷ lệ chọi từ 1 đến 10. Đã thu hút sinh viên ở 43 tỉnh,thành trong cả nước ; sinh viên là cư dân Bình Dương chiếm tỷ lệ 60%.
Đạt được những thành công bước đầu như trên là nhờ Trường Đại học Thủ Dầu Một luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ban, ngành trung ương, sự quan tâm chỉ đạo toàn diện của Tỉnh, đặc biệt là được tỉnh đầu tư nguồn lực tài chính tương xứng với yêu cầu phát triển và được sự đồng thuận, hỗ trợ của các sở, ban, ngành liên quan. Các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là đối tác chiến lược, hỗ trợ và tác động tích cực cho sự phát triển của Trường Đại học Thủ Dầu Một. Các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương là đối tác hợp tác, hỗ trợ góp phần thúc đẩy Trường Đại học Thủ Dầu Một tự hoàn thiện và phát triển.
Định hướng phát triểncủa nhà trường: Theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ có quy mô 20.000 sinh viên, gồm 18 khoa với 52 chuyên ngành với 46 đào tạo trình độ đại học và sau đại học, 6 ngành đào tạo trình độ cao đẳng.
Về đội ngũ cán bộ, viên chức, đến năm 2015 là 800 người; trong đó, có 610 cán bộ giảng dạy, có 90% cán bộ, giảng viên đạt trình độ sau đại học, trong đó có 20% tiến sĩ, 20% có khả năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài. Đến năm 2020, đội ngũ cán bộ, viên chức là 1.000 người; trong đó, có 800 cán bộ giảng dạy, có 100% cán bộ, giảng viên đạt trình độ sau đại học, trong đó có 3% GS, PGS, 27% tiến sĩ, 30% có khả năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài.
Hiện tại, Trường Đại học Thủ Dầu Một phát triển theo định hướng ứng dụng. Tiếp tục đổi mới nội dung phương pháp đào tạo, đánh giá kết quả học tập theo hướng hiện đại, phù hợp với từng ngành, nhóm ngành đào tạo. Chú trọng phát triển năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, đạo đức nghề nghiệp và hiểu biết xã hội, từng bước tiếp cận trình độ khoa học và công nghệ tiên tiến của thế giới. Nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu, giữa nhà trường với các cơ sở sản xuất kinh doanh phục vụ nhiệm vụ nhà trường. tăng cường hơn nữa hợp tác với các cơ sở đào tạo nước ngoài có uy tín,các tổ chức Quốc tế, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy và nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên ở các cơ sở đào tạo nước ngoài; tiếp tục đổi mới việc đánh giá kết quả học tập rèn luyện của giảng viên theo yêu cầu nâng cao chất lượng,trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp. Cố gắng hoàn thành sớm nhất dự án đầu tư Đại học Thủ Dầu Một, trang bị cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; xây dựng phong trào thi đua trong nhà trường, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị, phấn đấu đạt chuẩn chất lượng quốc gia và hướng tới chuẩn chất lượng ASEAN.
Đến năm 2020, Trường Đại học Thủ Dầu Một phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo ngang tầm các đại học có uy tín trong nước, tiến tới tiếp cận chuẩn mực giáo dục đại học khu vực và thế giới. Và định hướng trở thành trường Đại học nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, cung ứng dịch vụ về kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, kỹ thuật công nghệ của Bình Dương và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
04:16
Unknown
Trường Đại học Trà Vinh (ĐHTV), tiền thân là Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh được thành lập vào năm 2001 trên cơ sở triển khai Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam - Canada do Cơ quan Phát triển Quốc tế của Canada (CIDA), Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng của Canada (ACCC), một số Viện/trường của Canada như Viện Khoa học và Kỹ thuật Ứng dụng tỉnh Saskatchewan (SIAST), Viện Hàng hải (MI), Viện Kỹ thuật Nông nghiệp tỉnh Québec (ITA) và Trường Đại học – Cao đẳng Malaspina (MUC) và Chính phủ Việt Nam đồng tài trợ về tài chính và kỹ thuật. Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam – Canada đã minh chứng mô hình trường cao đẳng cộng đồng của Canada có thể vận hành hiệu quả trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.
Trường ĐHTV là Trường công lập, hoạt động theo mô hình đa cấp, đa ngành, đa phương thức đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực làm bằng đại học giá rẻ có tay nghề cao, nghiên cứu khoa học & ứng dụng, cung cấp các dịch vụ góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Trà Vinh và Đồng bằng sông Cửu Long. Trường báo cáo hoạt động và chịu trách nhiệm trước đơn vị chủ quản là Ủy Ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh và Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Trường thiết kế, xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo kể cả các chương trình liên thông và các khoá học phù hợp với nhu cầu phát triển của cộng đồng được Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt.
Trường xây dựng mối liên hệ hợp tác với các cơ quan Nhà nước, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, người lao động và các tổ chức quốc tế nhằm đáp ứng tốt cho các hoạt động của trường như: nghiên cứu khoa học, tiếp nhận và chuyển giao khoa học, kỹ thuật & công nghệ, cung cấp dịch vụ, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và tạo việc làm cho người dân địa phương và khu vực.
Trường có sứ mạng cung cấp các chương trình đào tạo đa cấp, liên thông, đa ngành nghề với các khoá học cấp chứng chỉ, nghề ngắn hạn và dài hạn, cao đẳng, làm bằng đại học giá rẻ và sau đại học cho mọi đối tượng người dân ở mọi lứa tuổi, có sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số và các cộng đồng dân cư có nhu cầu đặc biệt; đáp ứng linh hoạt nhu cầu học tập suốt đời của người học; tạo sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng nhằm đảm bảo đào tạo theo hướng kỹ năng phù hợp với nhu cầu xã hội, người học có cơ hội việc làm tốt nhất; phấn đấu trở thành một trường tiêu biểu trong hệ thống giáo dục chuyên nghiệp tại Việt Nam và hội nhập quốc tế thành công.
Với phương châm “Mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng”, Trường ĐHTV đã thiết kế, xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, các khóa học phù hợp với nhu cầu học tập của cộng đồng. Trong năm học 2011 – 2012, Trường đào tạo 23 ngành học Đại học, 23 ngành học Cao đẳng với các hệ đào tạo: chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, từ xa. Trường thiết kế các chương trình đào tạo theo địa chỉ tại các công ty, địa phương có nhu cầu, đáp ứng rộng rãi hơn nữa nhu cầu học tập của cộng đồng.
Năm 2010, Trường Đại học Trà Vinh mở khóa đào tạo đầu tiên bậc Sau Đại học và đào tạo liên kết với Trường/Viện nước ngoài. Trên cơ sở liên kết với Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Trường ĐHTV mở các lớp Nghiên cứu sinh các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn; liên kết với Đại học Đà Nẵng đào tạo trình độ Thạc sĩ ở 5 chuyên ngành. Đã liên kết với Trường ĐH Vancover Island Canada đào tạo hai giai đoạn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; hợp tác với Trường Đại học Southern Leyte State (SLSU)- Philipin đào tạo Thạc sĩ Quản lý…Năm 2012, trường được tuyển sinh cao học, đào tạo Thạc sĩ văn hóa học (chuyên ngành Văn hóa Khmer Nam Bộ).
Xuất phát từ mục đích đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu cộng đồng, Trường Đại học Trà Vinh đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo phê duyệt các chương trình đào tạo và các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển của cộng đồng. Cụ thể bao gồm:
1. Đào tạo Đại học (cấp bằng Kỹ sư, Cử nhân Đại học)
2. Đào tạo Cao đẳng (cấp bằng Cử nhân Cao đẳng)
3. Đào tạo Trung học Chuyên nghiệp và Trung học Nghề (cấp bằng Trung cấp)
4. Đào tạo và cấp chứng chỉ sư phạm (đào tạo theo phương pháp của Trường Cao đẳng - Đại học Malaspina), ngoại ngữ và tin học.
5. Đào tạo thạc sĩ.
6. Liên kết với Viện Khoa học Xã hội Việt Nam đào tạo Tiến sĩ; liên kết Đại học Đà Nẵng đào tạo Thạc sĩ
7. Liên kết với Trường Đại học Vancover Island Cananda đào tạo Đại học 2 giai đoạn ngành Quản trị Kinh doanh
8. Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung ứng các dịch vụ đào tạo theo nhu cầu của địa phương và khu vực.
9. Xây dựng mối liên hệ hợp tác với các cơ quan nhà nước, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, người lao động và các tổ chức quốc tế trên cả lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Nhà trường có 8 khoa và 1 bộ môn đào tạo chuyên ngành, 11 Phòng, 2 Ban chức năng, 9 Trung tâm trực thuộc Trường, 1 viện và 2 Thư viện. Ngoài cơ sở chính (Khu I) đặt tại địa chỉ 126, QL 53, P.5, TP. Trà Vinh và 3 khu (khu II, khu III, khu IV ) nằm trong nội ô Thành phố, Trường còn có 4 Chi nhánh đặt tại các huyện trong tỉnh và 01 Trại Thủy sản nước mặn đặt tại huyện Duyên Hải – tỉnh Trà Vinh. Hiện tại, Nhà trường đưa vào sử dụng Khu Hiệu bộ dành cho các phòng ban và đang đầu tư hàng chục tỉ để xây dựng các khoa và các khu học tập, thí nghiệm cho SV.
Tính đến tháng 1/2013, Nhà trường có tổng số cán bộ, giảng viên, nhân viên là 711, trong đó có 4 giáo sư, 6 phó giáo sư, 20 tiến sĩ khoa học và tiến sĩ, 23 nghiên cứu sinh, 156 thạc sĩ, 85 cao học, 309 cử nhân. Với đội ngũ giảng viên trẻ, đông đảo, năng động và cầu tiến, Trường ĐHTV đã và đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ giảng viên.
Do phát triển từ mô hình trường Cao đẳng Cộng đồng nên Trường ĐHTV đặc biệt chú trọng tạo quan hệ gắn kết với xã hội nhằm nắm bắt nhu cầu lao động trong xã hội, kịp thời cập nhật thông tin phong phú, đa dạng về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ từ thực tiễn, …từ đó đáp ứng tốt nhu cầu học tập của xã hội. Hiện tại, Trường đã gắn kết với hơn 200 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; đào tạo theo hợp đồng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: may mặc, giày da, chế biến thực phẩm, cơm dừa, …; vận động các doanh nghiệp, hội đồng hương tham gia hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên thông qua hình thức cấp các suất học bổng hàng năm. Đồng thời, tất cả các chương trình đào tạo của Trường đều có Ban Tư vấn Chương trình với thành phần là đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các nhà giáo, nhà chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục.
Trong chính sách chất lượng đến năm 2015, Hiệu trưởng cùng toàn thể công chức, viên chức của Trường ĐHTV cam kết:
1. Đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động.
2. Học sinh, sinh viên của Trường là đối tượng trung tâm luôn được đảm bảo quyền lợi và hưởng các dịch vụ tốt nhất trong mọi hoạt động của Nhà trường.
3. Luôn mở rộng mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các đối tác trong và ngoài nước.
4. Xây dựng môi trường làm việc công khai, minh bạch, luôn tạo cơ hội để mọi thành viên của Nhà trường có thể phát huy tối đa năng lực của mình.
5. Duy trì và liên tục cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008.
6. Vận dụng linh hoạt mô hình Trường Cao đẳng - Đại học Cộng đồng Bắc Mỹ, tiến tới là mô hình trường học điển hình tiên tiến được nhân rộng tại Việt Nam.
Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014
19:04
Unknown
Trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng Trần Mạnh Dũng cho biết, năm nay khâu xử lý dữ liệu cho thí sinh đăng ký dự thi vào trường gặp một số sai sót. Điển hình là việc đăng ký cụm thi: thí sinh chọn điểm thi ở gần nhà nhưng dữ liệu các Sở Giáo dục gửi đến lại không hiển thị. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, nhà trường vẫn bố trí cho các em dự thi tại Hà Nội.
Trường hợp đặc biệt nhất là thí sinh quê Phú Yên. Em đăng ký trong hồ sơ là thi làm bằng đại học vào Học viện Ngân hàng ở cụm thi Quy Nhơn, tuy nhiên, dữ liệu cập nhật lên máy tính, cán bộ nhận hồ sơ tuyển sinh của Phòng Giáo dục lại ghi nhầm nơi đăng ký dự thi là Hà Nội.
Phát hiện sai sót, Học viện Ngân hàng đã liên hệ với cụm thi làm bằng đại học Quy Nhơn. Tuy nhiên, cụm thi báo lại là không kịp bổ sung vì mọi công đoạn chuẩn bị thi đã hoàn tất. Nhận lỗi sai sót, phòng đã nhận đài thọ toàn bộ kinh phí để thí sinh này ra Hà Nội dự thi. Tuy nhiên, thí sinh (đang là sinh viên cao đẳng) đã tự nguyện hủy không dự thi vào Học viện Ngân hàng năm nay.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục, số hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay là 1,4 triệu (giảm 17% so với 2013). Năm ngoái, trung bình một thí sinh nộp hai hồ sơ thì năm nay trung bình một thí sinh nộp 1,7 hồ sơ. Đây được cho là công tác tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp đạt hiệu quả.
19:01
Unknown
Đại học Đà Nẵng thực hiện chủ trương tiến đến thành phố điện tử, công dân Đà Nẵng trở thành công dân điện tử nên ngoài chương trình đào tạo của các trường thành viên, trường đã triển khai chương trình liên kết đào tạo cử nhân quốc tế "Genetic Danang" trong lĩnh vực công nghệ thông tin với trường Genetic Computer School Singapore. Đây là chương trình làm bằng đại học đã triển khai thành công tại Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2006 theo hình thức du học tại chỗ. Sinh viên học tại Đại học Đà Nẵng theo chương trình quốc tế và được trường Genetic cấp bằng.
Điểm nhấn của chương trình này là học phí thấp, đối tượng người học được mở rộng, đào tạo theo hướng kiểm soát chất lượng đầu ra của sinh viên nên sẽ đáp ứng được nhu cầu học hỏi của những ai có quan tâm đến lĩnh vực làm bằng đại học ứng dụng công nghệ thông tin. Chương trình góp phần nâng cao khả năng hội nhập và tạo thêm nhiều cơ hội cho học sinh - sinh viên đã chọn Đại học Đà Nẵng làm nơi trau dồi kiến thức, hun đúc trí tuệ và tài năng cho tương lai.
Sinh viên của Genetic Danang bên cạnh tiếng Anh còn được trang bị thêm tiếng Nhật để thích ứng tốt nhất với môi trường công nghệ thông tin đang cần nhân lực biết tiếng Nhật. Sinh viên của Genetic Danang sẽ được thực tập tốt nghiệp cũng như có cơ hội xin việc tại các công ty công nghệ thông tin lớn tại Đà Nẵng sau khi ra trường như: Fsoft, Enclave, Gameloft...
Genetic Danang triển khai từ năm 2013 với các chuyên ngành công nghệ phần mềm và tin học - quản trị kinh doanh, thu hút được các bạn học viên từ nhiều thành phần khác nhau: từ học sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học, các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Duy Tân... và cả những người đang đi làm. Trong số các sinh viên đang theo học có cả giám đốc doanh nghiệp tại Đà Nẵng; sinh viên đã đạt siêu cúp đồng Olympic Tin học Việt Nam lần thứ 22 và là thành viên của đội đạt giải xuất sắc của thành phố Đà Nẵng ở kỳ thi ACM/ICPC 2013, sinh viên này cũng vừa đạt giải nhất lập trình cuộc thi sinh viên giỏi 2014 của Đại học Đà Nẵng...
Năm nay, Genetic Da Nang tuyển sinh hai chuyên ngành (100 chỉ tiêu): Software Engineering (công nghệ phần mềm); Business Information Technology (tin học quản trị kinh doanh). Sinh viên có thể lựa chọn các khóa học theo nhu cầu của mình. Khóa diploma (International Diploma in Computer Studies, học hai năm). Khóa higher diploma (International Higher Diploma in Computer Studies, học 3 năm) do trường Máy tính Genetic Singapore cấp (tương đương bằng cử nhân khoa học theo hệ đào tạo cộng đồng Anh).
18:49
Unknown
PGS-TS Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như năm trước. Cụ thể là các chính sách ưu tiên khu vực và đối tượng, chính sách tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia; Thí sinh ở 62 huyện nghèo được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ theo quy định. Một số vùng như Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ sẽ được hưởng chính sách ứu tiên riêng trong tuyển sinh làm bằng đại học để đáp ứng nhu cầu nhân lực”.
Về thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), ông Khôi cho hay, học sinh đang học lớp 12 trung học phổ thông (THPT) tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại các địa điểm do sở giáo dục và đào tạo (sở GD&ĐT) quy định. Các địa điểm này không thu hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT của học sinh làm bằng đại học đang học lớp 12. Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT dự kiến từ ngày 10/3 đến ngày 10/4 tại các sở GD-ĐT và từ 11 - 17/4 tại các trường ĐH, CĐ. Tuyển sinh năm nay sẽ có một số điều chỉnh về việc xét tuyển: qui định thời gian xét tuyển mỗi đợt ít nhất 20 ngày, thời gian cuối để xét tuyển sẽ rút ngắn lại để phù hợp hơn.
Đặc biệt, năm nay, Bộ dự kiến sẽ bổ sung qui định chấm thanh tra bài thi tự luận. Theo đó, bộ sẽ chấm 10% bài thi tự luận ở mốt số trường trước khi công bố.
Bộ tiếp tục giao cho Nhà Xuất bản giáo dục phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh 2013" và đăng tải trên trang web của các trường.
Đề thi bám sát chương trình lớp 12
Cũng theo lãnh đạo Bộ, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 vẫn ra theo hình thức kiểm tra kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập cấp trung học.
Đề thi đạt yêu cầu phân loại trình độ học lực của thí sinh và phù hợp với thời gian quy định cho mỗi môn thi. Không ra đề thi ngoài chương trình và vượt chương trình trung học. Không ra đề thi vào những phần, những ý còn đang tranh luận về mặt khoa học. Không ra đề thi quá khó, quá phức tạp.
Đối với các môn thi, bám sát chương trình trung học (theo từng bộ môn). Có nhiều câu để kiểm tra bao quát chương trình trung học, chủ yếu là chương trình lớp 12, bảo đảm cân đối giữa các phần trong chương trình, đúng các quy định về điều chỉnh nội dung môn học.
Để có thông tin đầy đủ, chính xác của các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 nhằm công bố công khai trên website của Bộ GD-ĐT và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, gia đình thí sinh trong việc chọn trường, ngành nghề đào tạo, Bộ GD-ĐT đề nghị các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng, các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học, cao đẳng đăng ký thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 như tên ngành, mã ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng. Khối thi hoặc khối xét tuyển tương ứng của từng ngành. Vùng tuyển sinh. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 (chỉ tiêu của từng ngành, tổng chỉ tiêu từng trình độ và tổng chỉ tiêu của trường). Phương thức tuyển sinh theo từng trình độ đào tạo (tổ chức thi hoặc không tổ chức); Điều kiện tuyển sinh các ngành năng khiếu, môn thi năng khiếu, hệ số môn năng khiếu (nếu có); số chỗ trong ký túc xá; điểm xét tuyển chung toàn trường hoặc theo ngành, khối thi; mức học phí tính theo tháng (đối với các trường ngoài công lập), các chương trình đào tạo theo chương trình tiên tiến được Bộ cho phép...
18:46
Unknown
Ngày 9/1, Bộ GD-ĐT công bố Đề án thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy vào các trường khối văn hóa - nghệ thuật. Mục đích của việc cho các trường khối này tổ chức thi riêng nhằm giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.
Theo đó, phương án thi tuyển sinh vào các trường ĐH,CĐ khối Văn hóa - Nghệ thuật như sau: Đối với các trường có tuyển sinh các ngành khối Văn hóa (khối C), chỉ xét tuyển dựa vào kết quả thi làm bằng đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT.
Đối với những trường có tuyển sinh các ngành khối Nghệ thuật (khối H, N, S): Môn Ngữ văn sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm tổng kết 3 năm học THPT.
Môn năng khiếu do Hiệu trưởng các trường quyết định. Để tổ chức thi các môn năng khiếu này, hiệu trưởng các trường lập Đề án trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, báo cáo Bộ GD-ĐT trước ngày 31/1/2013.
Bộ GD-ĐT quy định 2 đối tượng được xét tuyển thẳng vào khối ngành Văn hóa - Nghệ thuật, cụ thể: Học sinh đã tốt nghiệp THPT, trung học chuyên nghiệp, đoạt giải xuất sắc hoặc giải nhất, nhì, ba làm bằng đại học tại các Hội thi, Hội diễn, Liên hoan, triển lãm trong lĩnh vực nghệ thuật ở cấp quốc gia, quốc tế hoặc tương đương được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành mà thí sinh đã đoạt giải.
Học sinh đã tốt nghiệp THPT, trung học chuyên nghiệp, đoạt giải khuyến khích tại các hội thi, hội diễn, liên hoan, triển lãm trong lĩnh vực nghệ thuật ở cấp quốc gia, quốc tế hoặc tương đương được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành mà thí sinh đã đoạt giải.
Việc bảo lưu kết quả đối với thí sinh đoạt giải nhưng chưa tốt nghiệp THPT và thời gian được tính để hưởng xét tuyển thẳng thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ hệ chính quy hiện hành.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường khối Văn hóa - Nghệ thuật tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tuyển sinh an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.
Về thời gian tuyển sinh, ông Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Để thực hiện tốt phương án tuyển sinh mới này, năm nay bộ triển khai thí điểm ở 10 trường ĐH, CĐ. Đây là những trường có phương án tuyển sinh khả thi nhất. Các trường sẽ tuyển sinh trong tháng 7 để đảm bảo cho thí sinh có quyền dự tuyển ở các trường khác. Lịch thi sẽ không trùng với lịch thi tuyển sinh quốc gia. Yêu cầu các trường công bố rộng rãi phương thức tuyển sinh của nhà trường để thí sinh, phụ huynh và xã hội giám sát”.
Cũng theo ông Hùng, việc tuyển sinh riêng này nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh đó, không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ giáo viên của nhà trường tổ chức luyện thi, ôn tập và các hình thức tiêu cực biến tướng khác.
18:42
Unknown
Thế giới đang vận hành trong một nền kinh tế tri thức và phát triển nhanh chóng của khoa học, công nghệ, mà thời cơ và thách thức luôn đồng hành có thể thúc đẩy hoặc cản trở phát triển bền vững ở mỗi quốc gia và toàn nhân loại. Trong hàng loạt các giải pháp để xây dựng một thế giới hài hòa và thịnh vượng thì phát triển dựa vào đại học được minh chứng là bền vững và tối ưu nhất. Những thành phố tri thức, đô thị đại học đã trở thành sức mạnh chủ lực trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đề xuất những giải pháp, hướng đi hiệu quả giúp vực dậy thế giới trong cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài; tăng cường hiểu biết và phát triển hợp tác giữa các nước, tình hữu nghị giữa các dân tộc; bảo tồn và phát triển văn hóa làm bằng đại học đa dạng; trở thành công cụ hữu hiệu giúp nhân loại đối phó và thích ứng thông minh với biến động toàn cầu.
Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, là một trong những điểm tựa cho trí tuệ Việt Nam, đồng thời ý thức được trách nhiệm trước các vấn đề toàn cầu, Đại học Quốc gia Hà Nội đã khẳng định được vị thế là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, trình độ cao theo chuẩn làm bằng đại học quốc tế. Với mô hình quản trị đại học tiên tiến, chúng ta đang nỗ lực xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành một tượng đài tri thức hàng đầu của Việt Nam và khu vực dựa trên triết lý “đạt đỉnh cao dựa vào tri thức” và phát huy sáu giá trị cốt lõi là chất lượng cao, sáng tạo, tiên phong, tích hợp, trách nhiệm xã hội cao và phát triển bền vững; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cao các yêu cầu phát triển của đất nước; có những đóng góp quan trọng cho sự phồn thịnh của Việt Nam cũng như khu vực và thế giới.
Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo nên một cộng đồng văn hóa ấn tượng, một môi trường học thuật hài hòa, ở đó các giảng viên, nhà khoa học, sinh viên cùng sống và làm việc cởi mở, thân thiện với nhau.
Phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, quý trọng tình bằng hữu của dân tộc Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn coi trọng và mở rộng hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong nước và trên thế giới. Đồng thời phát huy cao độ truyền thống, sự tâm huyết, sáng tạo, năng động, trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, sinh viên, học viên cao hoc, nghiên cứu sinh, cựu sinh viên…Chúng tôi coi đây là yếu tố đột phá để nhanh chóng đưa Đại học Quốc gia Hà Nội hội nhập, phát triển, đạt trình độ quốc tế, thực hiện được sứ mạng cao cả mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Đăng ký:
Nhận xét (Atom)
RSS Feed
Twitter






